Nhảy đến nội dung
x

Ngành Kỹ thuật hóa học - chương trình tiêu chuẩn

1. Tổng quan chương trình

1.1 Giới thiệu ngành:

Sinh viên ngành Kỹ thuật hóa học được cung cấp những kiến thức cơ bản đến chuyên sâu về các lĩnh vực liên quan đến ngành. Được thực hành trong các trung tâm thí nghiệm với thiết bị hiện đại, tiên tiến; thực tập tại các nhà máy sản xuất, viện nghiên cứu … Ngoài các giờ học thực hành tại các phòng thí nghiệm hoá phân tích, vô cơ, hữu cơ; sinh viên Ngành Kỹ thuật hoá học còn có thể học tập và nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm chuyên đề: nhuôm in, hoá hợp chất thiên nhiên, cao su, polymer, gốm sứ. Hình thức đào tạo đa dạng, bao gồm các hoạt động đào tạo trên lớp, kiến tập thực tế tại nhà máy, doanh nghiệp, với sự phối hợp giảng dạy và hướng dẫn của doanh nghiệp.

Hiện tại, chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật hóa học được biên soạn theo khung đào tạo của The University of HongKong, thuộc top 100 các trường đại học trên thế giới.

1.2 Triển vọng nghề nghiệp:

Kỹ sư hóa học có thể tham gia điều hành quản lý sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tư vấn về quản lí và chuyển giao công nghệ, kiểm định đánh giá chất lượng sản phẩm tại các công ty, nhà máy sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, hương liệu, phân bón, vật liệu xây dựng, khai thác và chế biến khoáng sản, vật liệu polymer, vật liệu nano, vật liệu bán dẫn, hóa chất, dầu khí, cao su, vải, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa…; kinh doanh hóa chất của các ngành nghề kể trên; hoặc tham gia nghiên cứu, giảng dạy tại các trung tâm, viện nghiên cứu, các trường đại học cao đẳng.

Hiện nay 100% sinh viên ra trường đúng tiến độ có việc làm đúng chuyên ngành; 99% sinh viên ra trường trong vòng 1 năm có việc làm ổn định.

2. Chuẩn đầu ra

Chuẩn đầu ra (CĐR) là khởi điểm của quy trình thiết kế chương trình đào tạo và được xây dựng theo một quy trình chặt chẽ, khoa học, phản ánh tầm nhìn, sứ mạng của trường, khoa và phù hợp với mục tiêu đào tạo, nhu cầu của các bên liên quan.

Chuẩn đầu ra sẽ được cụ thể hóa theo nguyên tắc “tương thích có định hướng” vào các môn học từng bước giúp người học đạt được những trình độ & năng lực chuyên môn về kiến thức, kỹ năng, thái độ, trách nhiệm nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo. Nội dung chương trình còn tăng cường hoạt động học nhóm, rèn luyện thói quen chủ động học tập, tư duy sáng tạo cho người học để luôn chủ động và sẵn sàng cho những cơ hội phát triển.

Chuẩn đầu ra được Trường cam kết với người học, xã hội và công bố công khai trên Website.

>> CĐR 2015; CĐR 2018

3. Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo là khung hệ thống kiến thức lý thuyết và thực hành được thiết kế đồng bộ với phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá kết quả học tập; để đảm bảo người học tích lũy được kiến thức, đạt được năng lực cần thiết theo chuẩn đầu ra đã công bố tương ứng với trình độ đại học. Chương trình đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng được xây dựng theo hướng tương thích với chương trình của TOP 100 đại học tốt nhất Thế giới đánh giá theo Bảng xếp hạng của QS và THE nhưng có sự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam và mục tiêu đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng.

Định kỳ, nhà trường tiến hành rà soát, đánh giá chương trình đào tạo nhằm đảm bảo người học đáp ứng các yêu cầu của xã hội về chuyên môn sau khi ra trường cũng như cập nhật những thay đổi về công nghệ, phương thức kinh doanh mới.... Quá trình này có sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan trọng yếu bao gồm: nhà khoa học, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên, sinh viên, và giảng viên. Chương trình TOP 100 được nhà trường đưa vào giảng dạy từ năm 2015 nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng thị trường lao động và xu hướng hội nhập toàn cầu; giúp người học năng động, tự học nhiều hơn; tiệm cận với mặt bằng đào tạo mới nhất trên thế giới. Chương trình đào tạo được công bố cho người học qua cổng thông tin sinh viên và công khai trên website.

>> CTĐT 2015; CTĐT 2018