Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên Khoa Khoa học ứng dụng tham dự cuộc thi: “Hóa sinh y học quốc tế 2024” (IMBC 2024)

 

Cuộc thi Hóa sinh Y học Quốc tế 2024 (IMBC 2024) là một cuộc thi học thuật về Hóa sinh Y học, được tổ chức đặc biệt dành cho sinh viên chuyên ngành về khoa học sức khỏe. Được tổ chức bởi Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc nhóm, khơi dậy sự nhiệt tình, yêu thích học tập.
Năm nay, IMBC 2024 được tổ chức từ ngày 20 - 23 tháng 6 năm 2024 tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Ở lần thi này, có 102 thí sinh tham gia và được chia làm 34 đội thi. Thành viên các đội thi đến từ 5 quốc gia gồm: Myanmar, Áo, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. Nội dung thi tập trung vào kiến thức Hóa sinh bao gồm những chủ đề của hóa sinh y học như hóa học, chuyển hóa protein, glucid, lipid; kiến thức Hóa sinh Lâm sàng bao gồm khả năng phân tích các chỉ số về máu, lipid, … của người bệnh; kiến thức nhận biết triệu chứng bệnh nhân để xác định nguyên nhân gây bệnh và hướng điều trị phù hợp nhất. Cuộc thi gồm 3 vòng thi: Vòng loại: Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm giấy gồm 60 câu theo cá nhân. Kết quả sẽ được sử dụng để xác định 16 đội vào vòng tiếp theo; Vòng bán kết: 16 đội được chọn sẽ thực hiện bài thi trắc nghiệm giấy gồm 20 câu theo hình thức nhóm để chọn ra 4 đội điểm cao nhất; Vòng chung kết: 4 đội sẽ thi đấu trực tiếp để trả lời câu hỏi theo các chủ đề khác nhau để xác định thứ hạng chung cuộc.
Mặc dù đây là lần đầu tiên Khoa Khoa học ứng dụng (KHUD) tham gia “Cuộc thi Hóa sinh Y học Quốc tế 2024”, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những vấn đề khó khăn trong công tác chuẩn bị và ôn tập nhưng các đại diện của Khoa KHUD trường ĐH Tôn Đức Thắng gồm bạn Nguyễn Thị Thanh Hiền và bạn Phương Thành Khải đã xuất sắc mang về cho mình những giải thưởng danh giá là 02 Huy chương Đồng. 
Khoa KHUD chúc mừng thành tích xuất sắc của các bạn sinh viên. Cảm ơn các Thầy Cô đã dành thời gian quý báu của mình để tận tình chỉ bảo giúp cho các bạn sinh viên đạt được kết quả như hôm nay. Mong rằng qua cuộc thi các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm quý báu và sẽ thành công rực rỡ trong tương lai.
 

IMBC

Các sinh viên Khoa KHUD gồm Phương Thành Khải, Nguyễn Thị Thanh Hiền và Nguyễn Mạnh Trí (từ trái qua) tại cuộc thi IMBC 2024

IMBC

Các bạn sinh viên Phương Thành Khải và Nguyễn Thị Thanh Hiền trước Tượng Đài Bác Tôn

IMBC

Bằng khen và Huy chương của 2 bạn Sinh viên đạt giải