Nhảy đến nội dung
x

Workshop "Bền vững hệ sinh thái, nông nghiệp và những cơ hội nghiên cứu trong tương lai”_ “Workshop on sustainable agriculture, ecosystems and future research opportunities”

Thực hiện chủ trương của Nhà trường trong việc tăng cường hợp tác, giao lưu giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng với các Trường đại học quốc tế trên thế giới. Trong năm học 2022-2023, Khoa Khoa học ứng dụng phối hợp với Trường Đại học Stockholm, Thụy Điển để tổ chức workshop với chủ đề "Bền vững hệ sinh thái, nông nghiệp và những cơ hội nghiên cứu trong tương lai”, Workshop được tổ chức vào hai ngày 01- 02/12/2022 tại thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang.
Tạo điều kiện cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các Viện, Trường Đại học trong nước, Quốc tế cùng với các bên liên quan (nông dân sản xuất lúa, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách) thảo luận, trao đổi để định hướng xây dựng một số dự án hợp tác nghiên cứu mới trong tương lai. Buổi Workshop được diễn ra với sự tham dự của:

- TS. Nguyễn Ngọc Tuấn – Khoa KHUD, Trường ĐH Tôn Đức Thắng;
- TS. Stefano Manzoni – Trường ĐH Stockhom, Thụy Điển (Trực tuyến);
- GS. Hakan Berg – Trường ĐH Stockholm, Thụy Điển (Trực tiếp);
- TS. Dương Văn Nhã – Trường ĐH Kiên Giang;
- TS. Chau Thi Đa – Khoa KHUD, Trường ĐH Tôn Đức Thắng;
- TS. John Livsey - Đại học Stockholm, Thụy Điển;
- TS. Đỗ Thị Xuân - Đại học Cần Thơ;
- TS. Nguyễn Thành Tâm - Đại học Nông Lâm, TPHCM;
- TS. Đỗ Thị Xuân - Đại học Cần Thơ;
Và nhiều Thầy cô khác đến từ các trường đại học trong khu vực, đại diện các sở ban ngành liên quan và nông dân tại địa phương.

Workshop gồm 02 phiên cụ thể như sau:
- Phiên 1: Hội nghị chuyên đề về quản lý nông nghiệp và hệ sinh thái bền vững.
- Phiên 2: Phiên họp các bên liên quan về hệ thống canh tác lúa bền vững. 

Buổi Workshop đã diễn ra vô cùng thành công và mang lại nhiều ý nghĩa khi được lắng nghe những bài báo cáo và các phiên thảo luận đến từ các báo cáo viên và người tham dự. Qua đó, sau hai phiên hội thảo đã giúp Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học An Giang, Đại học Kiên Giang và Đại học Cần Thơ và một số viện Trường Đại học trong khu vực tìm ra những vấn đề cấp thiết trong sản xuất nông nghiệp để định hướng phục vụ cho các nghiên cứu hợp tác mới trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi Workshop:

workshop1workshop2workshop3workshop5workshop6workshop7