Nhảy đến nội dung
x

Gương mặt Giảng viên ưu tú “NGUYỄN HOÀNG CHINH”

Gương mặt giảng viên ưu tú"Nguyễn Hoàng Chinh"- cựu sinh viên ưu tú của khoa Khoa Học Ứng Dụng

 

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Chinh – giảng viên ngành Công nghệ sinh học của Khoa Khoa học ứng dụng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng – từng là SV khóa 12 của Khoa Khoa học ứng dụng, được vinh dự đại diện cho toàn thể tân kỹ sư, cử nhân phát biểu tại Lễ tốt nghiệp và được Nhà trường cấp học bổng học bậc cao học tại Đài Loan.

Với niềm đam mê sinh học trong y dược và muốn tìm ra liệu pháp mới trong điều trị bệnh, Hoàng Chinh quyết định chọn ngành Công nghệ sinh học để học tập và theo đuổi đam mê. Cũng như bao nhiêu sinh viên khác ở tỉnh mới lên, từ miền quê Trà Vinh nghèo khó, ban đầu Hoàng Chinh chưa quen và cảm thấy lạ lẫm với cuộc sống đô thị tấp nập này, nên đôi khi cũng còn gặp không ít khó khăn trong việc học tập lẫn sinh hoạt. Nhưng đó không là trở ngại khiến chàng sinh viên này từ bỏ, với quyết tâm và động lực thực hiện ước mơ của mình mà Hoàng Chinh đã vươn lên những thách thức, khó khăn trong cuộc sống để rồi cố gắng hơn trong học tập và luôn đạt được những thành tích cao nhất.

 Ngoài việc học tốt trên giảng đường, Hoàng Chinh còn là một sinh viên tích cực trong các hoạt động của Đoàn, Hội, và đặc biệt hơn là các nghiên cứu khoa học… Hoàng Chinh từng là Bí thư Đoàn Khoa Khoa học ứng dụng, được kết nạp Đảng khi là sinh viên năm thứ ba đại học. Ngoài những giờ học trên giảng đường và thời gian dành cho công tác Đoàn thể, Chinh vẫn làm thêm công việc nhỏ nhằm kiếm giảm bớt gánh nặng cho gia đình cũng như có thể học thêm nhiều điều có ích từ cuộc sống.

 

Khi trở thành giảng viên, Hoàng Chinh luôn khao khát truyền được động lực, niềm đam mê cho sinh viên nhằm giúp sinh viên thích thú, ham tìm tòi, học hỏi và có kết quả tốt hơn trong học tập. Với vai trò là giảng viên, thân thiện với sinh viên là điều giúp cho mối quan hệ thầy trò gần gũi hơn và giúp cho sinh viên, thầy trò có một buổi học truyền đạt kiến thức tốt hơn. Hiện tại, Hoàng Chinh đã có một số bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế và dự định sắp tới sẽ tập trung vào công việc giảng viên nghiên cứu.

 

“Với sinh viên, thầy nghĩ chúng ta nên quan tâm và cố gắng hơn trong việc học tiếng anh. Học tập và sắp xếp thời gian hợp lý để có kết quả học tập tốt hơn. Ngoài ra, các em nên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Câu lạc bộ học thuật D2O và các lớp kỹ năng mềm, vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trong cuộc sống và làm việc sau này” – Hoàng Chinh chia sẻ với sinh viên.

 

 

 

chinh.jpg

 

Có thể mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau, nhưng với thầy “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.”.

 

D.T  (Nhóm Truyền thông khoa KHUD)