Nhảy đến nội dung
x

Trải nghiệm đáng nhớ của Sinh Viên Công nghệ Sinh học tại Đài Loan


Vừa qua, 61 sinh viên hệ Chất lượng cao K22-K24 và 09 sinh viên hệ ĐH bằng tiếng Anh K23-K24 ngành Công nghệ sinh học thuộc Khoa Khoa học Ứng dụng đã tham gia tập sự nghề nghiệp tại đảo quốc xinh đẹp Đài Loan. Trong đó, sinh viên hệ ĐH bằng tiếng Anh được thực tập tại Đại học Y Đài Bắc (TMU) trong 2 tháng từ 5/6 – 1/8/2023 và sinh viên CLC được trải nghiệm tại Đại học Quốc gia Dương Minh – Giao thông (NYCU) trong 1 tháng từ 3/7 – 29/7/2023. Sự hợp tác và liên kết mạnh mẽ giữa TDTU cùng hai trường TMU và NYCU đã tạo điều kiện để sinh viên có được cơ hội học tập và trải nghiệm ở một trong những quốc gia phát triển bậc nhất châu Á, từ đó sinh viên có được góc nhìn thực tế hơn về ngành nghề của mình.
Tại TMU và NYCU, SV được ở kí túc xá 5 sao với đầy đủ dụng cụ tiện nghi, được giảng dạy bởi đội ngũ Giáo sư cơ hữu có nhiều kinh nghiệm và cả những Giáo sư thỉnh giảng có kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế lâu năm được mời đến để chia sẻ kiến thức. Việc học tập và giao lưu bằng tiếng Anh giúp cho SV có thể nâng cao được khả năng ngoại ngữ và khả năng giao tiếp của mình. Bên cạnh đó, ngoài những ngày học trong tuần, SV được hai trường tổ chức những chuyến đi thực địa đến những Công ty Công nghệ sinh học hàng đầu tại Đài Loan như SuperLab, Kavalan. Vào cuối tuần, SV cũng có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, truyền thống và ẩm thực Đài Loan với những hoạt động cùng SV và người dân địa phương, tham quan những địa điểm văn hóa và lịch sử tại đất nước này. Có thể kể đến như lớp học tiếng Hoa online, học làm bánh bao Đài Loan, Hakka Blue Dye, làm đồ gốm, tham quan làng văn hóa và tìm hiểu những đặc sản về nghệ thuật, âm nhạc và ẩm thực,…
Chuyến đi đã mang lại cho các bạn SV những kỉ niệm đáng nhớ khi được học tập và thực hành trên những thiết bị CNSH hiện đại cũng như được giao lưu văn hoá với bạn bè quốc tế tại hai trường. Và một điều mà các bạn SV nói với nhau ngay khi trở về nhà, đó chính là các bạn đã bắt đầu nhớ Đài Loan rồi đấy!

Một số hình ảnh tại Đại học Quốc gia Dương Minh - Giao thông (NYCU - Taiwan):
 

dailoan1dailoan2dailoan3


Một số hình ảnh tại Đại học Y Đài Bắc (TMU - Taiwan):

dailoan4dailoan5