Nhảy đến nội dung
x

Hơn 60 doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Hàng loạt các công ty, doanh nghiệp uy tín trong nhiều lĩnh vực như Tập đoàn FPT, Tập đoàn Hoàng Gia, Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam, Công ty Cổ phần Đồng Tâm, C.P. Vietnam Corporation,... đã chọn Ngày hội việc làm (TDTU Job Fair 2023) của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là nơi tìm kiếm và thu hút nguồn nhân lực trẻ.

TDTU Job Fair 2023 là một hoạt động thường niên của Nhà trường. Sự kiện năm nay được tổ chức vào ngày 21/04/2023, quy tụ hơn 65 gian hàng đến từ 61 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút sự tham gia của gần 5.000 sinh viên TDTU đến gặp gỡ và trao đổi với các chuyên viên về xu hướng ngành nghề, quy trình tuyển dụng, môi trường làm việc thực tế cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với năng lực trong tương lai.

jf1jf2jf3

Hàng ngàn sinh viên tham gia Ngày hội việc làm năm 2023 tại TDTU.

Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm năm 2023 đánh giá cao sự năng động và tinh thần ham học hỏi của sinh viên TDTU. Theo chị Quỳnh Giao - chuyên viên Nhân sự Tập đoàn Bosch Việt Nam cho biết: “Sinh viên TDTU rất chủ động và tự tin kết nối với doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin về các vị trí tuyển dụng và yêu cầu công việc. Đó cũng là một trong những tiêu chí mà bộ phận nhân sự của công ty cân nhắc và tuyển chọn ứng viên hiện nay…”

Bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và đầu tư Pha Lê, Giám đốc Hành chính nhân sự Tập đoàn Hoàng Gia mong muốn tìm kiếm được nguồn nhân tài trẻ đầy bản lĩnh, có tinh thần phụng sự, có kỹ năng mềm, đáp ứng được nhu cầu và định hướng phát triển của công ty qua Ngày hội việc làm lần này.

jf4

Bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên chia sẻ góc nhìn của doanh nghiệp.

Đại diện TDTU, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng cho biết: “Bên cạnh việc chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên, Nhà trường còn tích cực tổ chức các đợt tham quan, tập sự nghề nghiệp, đưa sinh viên đến học hỏi và tìm hiểu môi trường thực tế ngay tại doanh nghiệp ngay từ những năm đầu đại học. Hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá cao tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm khi tiếp nhận sinh viên TDTU vào làm việc.”

jf5

TS. Võ Hoàng Duy chia sẻ về định hướng và mục tiêu của TDTU trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Mang theo hồ sơ xin việc đến với Ngày hội, bạn Minh Tâm - sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá chia sẻ: “Ngày hội việc làm là một cơ hội giúp em tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp, thu thập thêm thông tin về vị trí công việc phù hợp với chuyên ngành của mình, đồng thời khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng…”

Bên cạnh hoạt động giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên, TDTU Job Fair 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như trao tặng 80 suất học bổng với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, ký thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp uy tín, kết nối doanh nghiệp với các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên Nhà trường thông qua buổi hội thảo với chủ đề “Yếu tố hiệu quả và bền vững của doanh nghiệp trong việc hợp tác với Nhà trường”, giúp sinh viên hiểu thêm về góc nhìn của doanh nghiệp trong việc lựa chọn và đào tạo nguồn nhân lực trẻ vừa tốt nghiệp, làm bước đệm vững chắc để phát triển lên các vị trí lãnh đạo trong tương lai.

jf6

TS. Võ Hoàng Duy trao hoa cho các nhà tài trợ.

jf7

Doanh nghiệp trao các suất học bổng khuyến học cho sinh viên TDTU.

jf8jf9jf10jf11

Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị liên quan ký kết hợp tác với các doanh nghiệp.

jf12jf13

Diễn giả chia sẻ thông tin trong buổi hội thảo.

jf14

Ban Giám hiệu, Lãnh đạo TDTU cùng các nhà tài trợ, quý doanh nghiệp chụp hình lưu niệm.

Thẻ