Nhảy đến nội dung
x

Top 3 sinh viên giỏi Khoa Khoa học Ứng dụng

Bước vào đại học (ĐH), không ít các bạn tân sinh viên (SV) bỡ ngỡ vì cách học, cách dạy mới. Do SV được coi là những con người đã trưởng thành, việc học và dạy ở ĐH nhấn mạnh đến sự tự giác và tự chịu trách nhiệm về kết quả học tập của mỗi cá nhân, vì vậy, cách học ở ĐH luôn xoay quanh vấn đề:  làm sao để tự nỗ lực và đạt kết quả học tập cao nhất?

Chúng ta hãy tìm hiểu bằng cách nào mà các bạn Trần Trung Nghĩa, Lưu Trần Bảo Ngọc và Huỳnh Thanh Tuấn, ba sinh sinh viên đang sở hữu kết quả học tập “khủng” nhất khoa trong học kỳ 1 năm học 2015 – 2016 vừa rồi nhé: Trung Nghĩa 8.96, Bửu Ngọc 8.92, Thanh Tuấn 8.73.

Xuất phát từ niềm đam mê từlúc còn học ở THPT là Hóa học cộng với việc thích tham gia nghiên cứu khoa học cho nên cả ba bạn đã quyết định chọn Kỹ thuật hóa học để theo đuổi và học tập.

top-3.jpg

Đầu tiên phải kể đến Trần Trung Nghĩa - sinh viên ngành kỹ thuật hóa học lớp 14060202. Khi hỏi về phương pháp học tập tôi sững sờ trước câu trả lời của Nghĩa: "Phương pháp thì Nghĩa không có đâu". Ngồi một lát, Nghĩa nói: "Khi học tập, vào lớp chúng ta nên lắng nghe thầy cô giảng bài. Đó là cái cơ bản, là nền tảng của môn học. Ngoài ra chúng ta nên đọc thêm sách vở, báo chí có liên quan đến môn học để được vững hơn. Và các bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để học đầy đủ các buổi học.". Và Nghĩa có một phương châm: "Hãy học cho tương lai, vì một tương lai tươi sáng đang chờ đợi chúng ta.".

Kế tiếp là Lưu Trần Bửu Ngọc - sinh viên ngành kỹ thuật hóa học lớp 14060203. Ngọc chia sẻ: "Đối với bản thân Ngọc, phương pháp học tốt nhất là lập ra một nhóm bạn để cùng nhau học tập; giúp đỡ nhau, giải đáp thắc mắc và tìm ra lỗi sai của nhau. Trong quá trình học chúng ta nên thư giãn để tránh áp lực và căng thẳng thì hiệu quả học tập sẽ tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta còn nên theo dõi các trang về khoa học, đó là điều vừa giúp bản thân thư giãn mà còn giúp chúng ta biết thêm nhiều về công nghệ hiện đại của thế giới đang trong giau đoạn phát triển ra sao." Với Ngọc: "Đừng cố cân bằng công việc và đam mê mà hãy biến công việc thành đam mê.".

Và sau cùng là Huỳnh Thanh Tuấn - sinh viên ngành kỹ thuật hóa học lớp 13060202. Thanh Tuấn nói: "Sau mỗi ngày đi học về chúng ta nên dành ra vài tiếng đồng hồ của buổi tối để xem lại bài học ngày hôm đó và bài học tiếp theo của ngày hôm sau để nhớ được lâu hơn và chắc kiến thức hơn. Ngoài ra, chúng ta hãy thường xuyên học nhóm để mọi người có nhiều ý tưởng giúp cho bài học tốt hơn.". Và với Tuấn: "Hãy sống như ngày mai đã chết. Hãy học như sẽ sống suốt đời. (Gandhi)".

Nhìn lại, chìa khóa thành công trong việc học tập ở bậc học ĐH không ở đâu xa, nó nằm trong chính bản thân người sinh viên, chính là cách học chủ động, thái độ sống tích cực, lành mạnh và trách nhiệm với bản thân mình. Như vậy, sinh viên khoa Khoa học ứng dụng hãy cùng nhau học tập và rèn luyện thật tốt, luôn nhắc nhở nhau để cùng nhau tiến bộ và đạt kết quả thật cao các bạn nhé.

Duy Thanh (Nhóm Truyền thông Khoa KHUD)