Nhảy đến nội dung
x

Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Khoa học ứng dụng và Công ty Les Vergers du Mékong

Les Vergers du Mékong là công ty của Pháp chuyên về chế biến các sản phẩm sau thu hoạch. Từ năm 2000, công ty đã bắt đầu làm việc với nông dân Việt Nam để sản xuất các loại cà phê ngon, trà quý hiếm, các loại nước trái cây, mứt từ trái cây tươi và mật ong giàu dinh dưỡng. Công ty chuyên cung cấp nguồn thực phẩm và nước uống bổ dưỡng và an toàn cho cả hai quốc gia Pháp và Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Les Vergers du Mékong xác định chọn phát triển nông nghiệp bền vững và lâu dài. Hiện nay, Les Vergers du Mékong đang xử lý khoảng 2000 tấn trái cây từ hơn 800 nông dân với mục tiêu tăng sản lượng gấp đôi trong vòng ba năm tới. 
Ngày 07/11/2016, Khoa Khoa học ứng dụng – Đại học Tôn Đức Thắng và công ty Les Vergers du Mékong đã có buổi ký kết Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác với dự án “Thực nghiệm sinh thái nông nghiệp để sản xuất trái cây bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long”. Mục tiêu chính của dự án nhằm giải quyết các vấn đề môi trường hiện nay có liên quan đến sự phát triển bền vững của khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như các thách thức trong tương lai nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Các nghiên cứu chính của dự án nhằm thực hiện thực nghiệm sinh thái nông nghiệp bằng các phương pháp thân thiện môi trường, cải thiện và phát triển các chương trình quản lý dịch bệnh gây hại cây trồng tại các vùng sản xuất, cải thiện đa dạng sinh học tại địa phương. 
Dự án này sẽ giúp Les Vergers du Mékong thực hiện chuỗi cung ứng trái cây bền vững và cung cấp phương pháp canh tác an toàn cũng như đem lại thu nhập tốt hơn cho người nông dân. Thông qua dự án, giảng viên – sinh viên của Khoa Khoa học ứng dụng có cơ hội làm việc trong môi trường thực tiễn, ứng dụng những nghiên cứu vào thực tế sản xuất.
Dự án sẽ được thực hiện tại các địa điểm sản xuất trái cây của công ty Les Vergers du Mékong tại miền Nam Việt Nam và các nước lân cận khu vực sông Mekong.
Một vài hình ảnh trong buổi ký hết hợp tác:

IMG_0335.JPG
Trưởng khoa Khoa học ứng dụng ký kết với đại diện Công ty Les Vergers du Mékong
IMG_0345.JPG
Trưởng Khoa tăng quà và chụp hình lưu niệm