Nhảy đến nội dung
x

Thực tập mùa hè tại Đài Loan

Nhằm cung cấp cơ hội được thực tập tại phòng thí nghiệm hiện đại ở nước ngoài, đồng thời tăng cường các kỹ năng cũng như kinh nghiệm cho sinh viên trước khi tốt nghiệp, Khoa Khoa học ứng dụng tổ chức chương trình Thực tập mùa hè tại Đài Loan từ ngày 25/7 đến ngày 7/8/2016.

Tham gia chương trình, sinh viên được thực hành tại các phòng lab của Trường Chinenese Cultural – Đài Loan với các kỹ thuật về tạo dòng vi khuẩn, phân lập plasmid DNA, điện di với gel agarose-EtBr, nhân dòng phân tử, real-time PCR, nuôi cấy mô thực vật, PAGE, khối phổ, UPLC-MS, ICP-MS. Sinh viên còn được tham quan thực tế tại công ty Yi-Lan Kavalan Whisky (Kingcar company), công ty đầu tiên sản xuất rượu whisky ở Đài Loan với đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) chuyên nghiệp với nguồn lực quản lý sản xuất lớn và ứng dụng kỹ thuật hiệu quả. Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan phong cảnh đẹp tại bờ biển phía Bắc.

Kết thúc chuyến thực tập, Uyên Khanh cho biết: “Đây là một chuyến đi thú vị và bổ ích cho các sinh viên theo học ngành công nghệ sinh học. Em được thực hành trên các loại máy hiện đại, tiên tiến mà ở Việt Nam chưa có hoặc em chưa tiếp xúc cũng như biết đến bao giờ. Em còn có thêm những cơ hội từ những vị giáo sư ở đây để có thể xây dựng tương lai cho mình. Đặc biệt sau chuyến đi này các bạn sẽ có thêm định hướng và động lực để học tiếng Anh để có thể tự tin hơn trong môi trường nước ngoài. Em nghĩ đối với các bạn nào chưa cảm thấy tự tin về mặt giao tiếp bằng tiếng Anh thì đây sẽ là cơ hội để các bạn có thêm động lực.”

Một vài hình ảnh trong chuyến thực tập:

tw1.JPGtw2.JPG

 

tw3.jpgtw4.jpgtw5.JPG

tw1.JPG